THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES

Monday, May 26, 2008

..simpleng pangarap..


"Sana nakakapag-aral ako katulad ng ibang bata,,sana may magaganda akong laruan at magagarang damit,," isa lamang iyan sa mga pangarap ng mga batang palaboy-laboy sa daan.

Bawat isa sa atin may kanya-kanyang pangarap sa buhay pero mahirap sabihin ang iba ay hindi madaling natutupad ang kagustuhan..dahil ba sa sobrang kahirapan??Sa kalagitnaan ng aming biyahe(traffic)sa may bandang quiapo..napansin ko ang lumang riles na ngaun ay squaters area na ngaun dinemolish na ng mga tauhan ng pamahalaan,,ako'y sadyang natahimik at sinabi sa aking sarili na napaka swerte ko pala,,na ako'y nakakapag-aral sa isang pribadong paaralan,,may mga magagandang laruan at magarang damit..ito lamang naman ay pinaghirapan ng aking mga magulang..at ito ay pinaghihrapan kong suklian..

Alam ko ang mga batang ito ay magkakaroon din ng magandang hanapbuhay,,at makakatulong sa kanilang mga magulang..

Hindi masamang mangarap..wag ka lamang mawawalan ng pag-asa..

No comments: